Tuyên Quang có đặc sản gì quyến rũ?

Tuyên Quang không chỉ là chiếm dụng phong cảnh núi non cao thượng, dòng sông Lô uốn éo chảy trôi đêm ngày mà còn là quê hương của nhiều loại đặc sản, đã vươn xa khỏi ranh giới tỉnh miền hướng đông bắc này đến với đồng bào cả nước.

Rượu ngô Na Hang



Chỉ việc một nhấp rượu ngô Na Hang, bạn cũng có thể cảm nhận được hương thơm vị mát lan tỏa toàn bộ cơ thể. Nó ngấm vào cụ thể từng đường chỉ gân, thớ thịt mà lần sau Chỉ việc tìm đến tên thôi, bạn đã thấy khát khao được hưởng thụ.

Để chưng cất được loại rượu vô tiền khoáng hậu này, ngoài vật liệu đó chính là ngô thì chất gây men không thể không có là lá rừng. Men lá được pha chế từ hơn 20 loại thảo dược quý có công dụng chữa lành vết thương, thấp khớp, thấp khớp…

Thịt trâu khô



Thịt trâu ở vùng núi Tuyên Quang nức tiếng là sạch và ngọt thịt. Khi trâu được mổ, lấy nguyên thịt nạc, dần cho mềm đi và ướp với tỏi, ớt, gừng, sả và những các gia vị khác, sấy trên than củi hoặc hun khói trên gác bếp. Khi ăn, hoàn toàn có thể cuốn thịt trâu khô với lá rau cải, chấm thêm cùng với nước tương, mù tạt, uống với bia.

Xôi ngũ sắc



Xôi ngũ sắc (5 màu, gồm trắng, xanh, đen, đỏ, vàng) được làm để dâng tế thần linh. Theo khái niệm của đồng bào dân tộc bản địa Tày, đây là biểu tượng của “ngũ hành”, biểu trưng cho kim, mộc, thủy, hỏa, thổ – 5 khía cạnh vật chất tạo nên sự sống. thưởng thức món xôi ngũ sắc, bạn không chỉ có nhận được khẩu vị thơm và ngon mà còn được chiêm nghiệm những triết lý sâu xa về thuyết 5 hành trong tín ngưỡng của đồng bào dân tộc bản địa Tày.

Măng



Là món quà núi rừng dành tặng riêng đồng bào các dân tộc bản địa miền núi. Từ măng nứa, măng tre, măng mai… có thể chế tạo thành nhiều món như măng xào, măng cuốn, măng nhồi thịt, măng đắng luộc chấm mẻ… Món nào thì cũng có đặc biệt, đặm đà, khắc sâu vào tâm trí. Măng còn để ngâm chua, xào cùng thịt trâu, một món thức ăn rất đặc biệt của đồng bào dân tộc bản địa vùng núi cao.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét