10 nhà hàng quán ăn khẩu vị Bắc “đỉnh” nhất ở Sài Gòn

Sau đấy là danh mục shop 10  nhà hàng quán ăn/ nhà hàng quán ăn tại sài thành với món thức ăn vẫn còn giữ được nguyên mùi vị Bắc rõ rệt nhất. Đến đây, những người Bắc xa xứ hoàn toàn có thể phát hiện hương vị thân thuộc của quê nhà. Những liên hệ ăn uống hấp dẫn đó thường nằm trên khu vực có khá nhiều hotel tại trọng điểm TPHCM.

Bún đậu mắm tôm



Thành phần chính của món bún đậu mắm tôm gồm có bún tươi, tàu hũ chiên vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và dùng với với các loại rau thơm như tử tô, kinh giới, rau húng, xà lách… Mắm tôm sau khoản thời gian pha chế cho vừa ăn và để được phân phối chút mỡ nóng, chanh tươi (hoặc tắc), và cuối cùng là ớt cay, đánh đều để toàn bộ các được hòa quyện cùng với nhau. Bún đậu mắm tôm phải được ăn cùng bún lá, cắt ra thành mỗi một khoanh vừa ăn thì mới có thể sẽ có được hết sự độc đáo và thu hút của món ăn.

Bún riêu ốc



phần tử chính của món ăn là bún, riêu cua, ốc. Những con ốc bươu to tròn được xào vàng ươm, nhìn thật quyến rũ. Riêu cua được thiết kế từ cua đồng, thịt cua được giã nhuyễn để miếng riêu vừa xốp, vừa thơm, bỏ vào miệng thì tan ra khắp vị giác nhưng không bị nát khi cho vào bát bún. Bên cạnh đó là Nguyên vật liệu quen thuộc như chả, đậu phụ cùng một miếng tiết lợn. nước lèo được nấu từ nước xương cung ứng nước đã luộc ốc, lấy nước trong và nếm thêm giấm bỗng. Một chút mắm tôm để nước có vị đậm đà. Bát bún riêu ốc có vị nhẹ nhàng của giấm bỗng, red color của cà chua, màu vàng cùng vị giòn ngọt của ốc cùng theo với mừi hương làm cho bạn không thể cưỡng lại được. Đi kèm với bún là đĩa rau mang đặc biệt của người Bắc như kinh giới, húng lủi và rau muống.

Miến cua



phần tử của món thức ăn giản dị với cua và miến, cua khăng khăng phải là cua biển, còn tươi. Ăn miến cua cảm nhận cái dai dai của sợi miến dong đặc biệt, thịt cua mềm, ngọt, nước dùng trong, đặm đà rất vừa vị. nhất là không thể thiếu rau răm, chính cái vị thơm của rau răm khiến cho vị tanh của cua dịu đi, giúp cho bạn cảm thấy thêm ngon lành.

Cơm Bắc



Những các món ăn rất đưa cơm như canh cua rau đay cà pháo, canh thịt sườn heo nấu sấu, cá kho giềng, thịt đông… luôn luôn là nỗi nhớ với những người con xa xứ. đấy là những món rất bình dân trong bữa cơm hàng ngày ở miền bắc bộ nhưng ở sài thành, tìm kiếm được nơi bán vẫn giữ nguyên khẩu vị Bắc không đơn giản và giản dị.

Bún, miến, phở, cháo gà



thực chất món chính tại những quán đó là gà ta luộc rất khéo làm sao để cho phần da bên ngoài giòn mềm, thịt ngọt thơm, khi ăn chỉ cần chấm kèm muối tiêu chanh đúng kiểu Bắc. quang khách Có thể ăn phụ tô bún hay miến, phở, cháo… với thịt gà chặt hoặc xé.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét