tham quan Campuchia nên hưởng thụ các món ăn gì?

đất nước Campuchia cũng đều có rừng, biển, sông núi nên ẩm thực khá đa dạng và phong phú. Trên chặng đường du lịch tổ quốc chùa tháp, tranh thủ thưởng thức những món ăn nức tiếng là điều luôn luôn phải có với dân phượt. Món Campuchia phảng phất một chút Thái, một chút Việt, vừa lạ vừa quen và quan trọng đặc biệt là thật ngon miệng.

Bai sach chrouk – cơm thịt lợn



có mặt ở bất cứ góc phố nào trên khắp non sông Campuchia vào mỗi sáng sớm, bai sach chrouk, hay giản dị và đơn giản là cơm thịt con lợn, là 1 trong những món ngon và dễ nhất tại giang sơn này.

thịt heo thái mỏng, được nướng qua than hồng để giữ lại chất ngọt ngẫu nhiên của thịt. đôi lúc, con người ướp thịt heo với nước dừa hoặc tỏi, tùy thuộc vào mỗi vùng. bởi vậy, bạn sẽ bắt gặp bai sach chrouk mang nhiều khẩu vị khác nhau.

Bai sach chrouk còn có những cơm tấm, dưa chuột và củ cải, kèm theo gừng và một chén nước dùng kèm hành tươi và hành khô phi thơm phức.

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh



Một món thức ăn tái với tương đối nhiều miếng thịt bò hơn là salad, lap Khmer, rất được quan tâm, đặc biệt là cánh mày râu ở Campuchia. Họ thích thịt bò gần như tươi sống. song, hầu hết các nhà hàng đều nướng qua miếng thịt bò trước khi làm salad. Salad bò Khmer tái chanh bao gồm miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước chanh cốt. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm nam ngư, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, miếng thịt bò cho độ ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.

Nom banh chok – mỳ Khmer



Nom banh chok rất có thể gọi giản dị là món mỳ Khmer. Món này dùng phổ biến trong bữa ăn sáng, hay được những cô bán sản phẩm rong quẩy trên đôi gồng gánh đi khắp phố phường. món thức ăn gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và loại rau khác cũng khá được ăn kèm với nom banh chok. cũng đều có nom banh chok cà ri đỏ, nhưng thường chỉ có mặt trong các dịp lễ kỷ niệm, lễ hội và đám hỏi.

Kiến đỏ với miếng thịt bò, húng quế



chúng ta cũng có thể thấy bất cứ loại sâu bọ nào trong menu của bệnh nhân Campuchia, Tuy nhiên các món ăn đó lại rất thu hút khách chuyến du lịch nước ngoài với con kiến đỏ rán cùng miếng thịt bò và húng quế. Kiến đỏ được quấy đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, nghệ và thịt bò thái mỏng. không ít ớt sẽ hoàn thành hương vị cho món này. Món kiến đỏ có thể dùng kèm cùng với cơm.

Cha houy teuk – chè thạch rau câu



Sau mỗi buổi tan học, teen ở Phnom Penh lại tụ hợp trên các vỉa hè để trải nghiệm chè thạch rau câu Khmer, với mức giá tương đương khoảng 5.000 VND. khẩu vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. hầu hết luôn luôn phải có nước dừa tươi.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét