đặc sản Phú Quốc

Cất công vượt hàng tỷ cây số đến với hải đảo bóng gió, bạn không chỉ được đón chào bởi những dải bờ biển nước xanh trong vắt, những con suối róc rách còn nguyên sự tinh khôi, những người dân chất phác đôn hậu… mà vẫn còn nức lòng du khách với đặc sản biển đa dạng luôn tươi rói và nhiều sản vật khác tại quần đảo Ngọc Phú Quốc.



Ghẹ Hàm Ninh



Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền trung bộ. Ghẹ to quá ăn ko ngon, ghẹ bé quá thì ko có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ giống như ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa hưởng thụ ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Ghẹ là món ăn đặc sản vùng này, hầu hết bao giờ cũng có thể có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, red color tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời.

Ăn ghẹ tuyệt nhất là tại xã Hàm Ninh cách thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc 20km. Để đến Hàm Ninh, bạn cứ đi theo tuyến Dương Đông, Hàm Ninh là đến. một vài nhà hàng cho chính mình: quán ăn Làng Chài Hàm Ninh (ấp Rạch Hàm, trọng tâm Hàm Ninh), quán vàng để ăn bữa trưa, trải nghiệm các hải sản tươi sống và bán thủy hải sản khô. ĐT: (077) 3849978…

Còi biên mai nướng



Còi biên mai đó là hai lớp cơ thịt gắn liền hai mảnh con sò biên mai. có không ít cách chế biến món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. tuy vậy, với người sành ăn muốn hưởng thụ khẩu vị nguyên sơ của đại dương thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cái đậm đà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng đột phá độ ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế tạo bằng phương pháp này thì còi biên mai mới giữ được độ dẻo và giòn hết chỗ chê. Tại các quán nhỏ ven bãi biển Hàm Ninh, bãi Ghềnh Dầu, bãi Sao giá một đĩa còi biên mai dành riêng cho hai quang khách ăn no giá bán độ 40.000 – 70.000 VND.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét