10 món ăn hồn cốt của ăn uống Malaysia

Mỳ Assam Laksa cay nồng vừa thơm vừa ngon trứ danh hay cơm cà ri Nasi Kandar là những món thức ăn đặc biệt mà bạn nhất mực phải thử lúc tới Kuala Lumpur và Penang.

Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là các món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia vì thế nó nằm trong menu những món thức ăn nhất mực phải thử lúc tới nước nhà này, nổi tiếng nhất là ở bang Penang, cách thành phố Hà Nội Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa nội địa dùng được chế tạo từ canh chua cá. vị chua đặc thù được tạo ra từ Assam (me chua) phối kết hợp hợp lý với vị ngọt từ phần thịt cá thu xắt từng lát cùng loại rau như rau thơm, hành cây, bạc hà, gừng tạo ra một bát mỳ nóng nực mang hơi thở cay nồng, đặm đà khó quên. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng vị trí thứ 7 trong danh mục 50 món ăn thú vị nhất nhân loại.

Mỳ Hokkien Mee



Hai nơi thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nức tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món thức ăn này ở cả 2 nơi lại có sự so sánh. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được thiết kế từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước dùng để sốt tương gray clolor sánh sánh, sệt sệt. món ăn càng trở nên đượm đà hơn với chất ngọt thơm từ thịt con heo, mực ống, tôm cùng một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có hương vị thơm nức, béo ngậy của thịt con heo và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. món ăn còn lôi cuốn khách khứa bởi sự quyến rũ từ các tua mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng theo với cá viên, tôm và hành phi thơm cho trộn đều. Hokkien Mee là các món ăn sáng phổ biến đã được thích thú ở Penang.

Món trộn thập cẩm Pasembur



Pasembur hay còn gọi là Mamak Rojak là món ăn gồm khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột thái từng miếng nhỏ, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc trộn đều trong hẩu lốn nước sốt cay ngọt của hạt đậu phộng, tương ớt và khoai lang. nước dùng để sốt với hương vị đặc biệt quan trọng đó chính là nét đặc trưng tạo sự hấp dẫn cho món trộn thập cẩm của Malaysia.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là các món ăn đặc biệt quan trọng được yêu thích tại non sông Hồi giáo này và được gọi là món ăn đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được gia công từ mỳ gạo xào lộn với nước tương đen cùng một số loại thủy hải sản tốt cho sức khỏe như tôm, sò, rắc lên phía trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay tạo nên hương vị đặc trưng cho các món ăn.

Cơm Nasi Lemak



Cơm Nasi Lemak là gạo được nấu cho chín cho nước dừa béo ngậy. Cơm giữ được khẩu vị thơm ngon và ăn đúng điệu nhất lúc được gói trên lớp lá quả chuối xanh, không thể không có là hạt lạc rang muối giòn rụm, cá khô, thịt nai khô, tương ớt và hoàn chỉnh với dưa chuột và trứng luộc cắt miếng. thỉnh thoảng, cơm Nasi Lemak còn thêm cả thịt gà, miếng thịt bò, thủy sản hoặc ca ri cừu cho thêm phần đậm đà.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét