4 quán bánh rán ‘trứ danh’ tại TP. Hà Nội

Bánh rán – món thức ăn quen thuộc có mặt ở mọi phố phường, nhưng nổi tiếng và ăn khách thì chẳng đâu “qua mặt” được 4 tiệm lâu năm dưới đây.



Bánh rán xếp số Lạc Long Quân



Quán bánh rán đó cũng lâu lăm và tăm tiếng không hề kém. Trước đây, quán tọa lạc phố Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. thời gian sau vì nhiều lí do, phải “sơ tán” đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, địa điểm mới, chỗ ngồi khoáng đãng nằm ngay trước cổng một ngôi miếu, có chỗ để xe dễ chịu và thoải mái lại khiến quán càng buôn may bán đắt.

Hạn chế duy nhất của quán là xa trọng tâm, khó tiện đường cho các “dân chơi” nên thường chỉ những bạn trẻ và dân sinh sống quanh đường Lạc Long Quân mới hay tìm về. Song với lượng khách quen vậy thôi mà nơi này cũng cần xếp số thì mới có thể đảm bảo an toàn không gian chế độ dinh dưỡng trật tự, “an toàn”.

Đến đây mỗi cá nhân sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số trật tự. lúc nào chủ quán đọc đến số thì bạn vừa mới được “lĩnh bánh”. Bánh never làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tục. Người ăn nhộn nhịp, vòng trong khoảng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh và một lúc.

Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vô bánh tạo ra những cuộn thịt dài dai. thực khách có một phần cảm nhận thấy an tâm rằng mình được ăn đúng thịt con lợn ngon lành chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm ướp mắm muối chả biết đằng nào mà lần”. Vẫn là nước để chấm chua ngọt nhưng vẫn không pha chế để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào tô bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ cho thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát 2 chiếc, 3 chiếc tùy khách gọi. Ăn như thế chỉn chu mà bảo đảm oi bức, ngon lành.

Bánh rán ở đây chắc rằng là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ – 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này đáng trở thành tiệm “trứ danh” và xếp hàng của đất Hà Nội.

Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế



Cửa hàng Gia Trịnh trong ngõ 16A Lý Nam Đế cũng là nơi “trứ danh” với món bánh rán lúc lắc. Bánh rán nơi đây cũng chỉ là loại bánh ngọt, nhỏ cỡ bằng quả bóng bàn. Nhân đỗ xanh tròn vo bên phía trong tách rời hẳn với vỏ, rất có thể lắc qua lắc lại như chiếc xúc xắc của trẻ nhỏ, do đó mới mệnh danh bánh rán lúc lắc. Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế được phủ vừng toàn bộ kín bên phía ngoài, nhờ thế chiếc bánh ăn thơm hơn hẳn mọi vị trí.

Bánh ngon, kích cỡ lại bé đẹp nên khách phải ăn 5-7 chiếc mới hết thèm. Giá bánh chỉ 2.000 đồng/chiếc, dù phía trong ngõ, nhưng nhiều khách tìm đến khi mua về cho tất cả những người người thân và bạn thân.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét