5 món ngon xứ Bạc Liêu

Nếu ai có dịp ngược dòng về đất mũi, nhớ ghé thăm đi chuyến tham quan Bạc Liêu để hưởng thụ những món ngon, khác biệt, mang phong vị rất đặc biệt của vùng đất miền tây-nam bộ.

Bánh củ cải



Bánh củ cải có khởi thủy của người Hoa. Đi vào chợ Bạc Liêu, đánh một vòng, các bạn sẽ thấy có 1 vài chỗ bán bánh củ cải. Bánh củ cải có bao không nhưng chỉ làm bằng bột mì trắng pha với ít bột củ cải trắng nghiền nhuyễn, cán mỏng ra như bánh ướt. Nhân bánh – phần quyết định quality của bánh. Trong nhân có tôm khô nhỏ hoặc tép bạc đất bỏ vỏ, đâm dập trung bình, cùng ít thịt thăn nạc bằm với vài hạt đậu xanh hột hấp. hầu hết được xào cho chín, nêm và nếm vừa vị.

Pha nước mắm nam ngư chanh, đường, tỏi ớt cho vừa vị như gia vị chấm ăn bánh xèo. Bánh củ cải dùng với với rau thơm, giấp cá, húng nhủi, húng cây, quế và ít xà lách. Bánh thơm, hăng hăng và quan trọng đặc biệt ngọt vị của con tôm đất – khác xa con tôm biển, tôm bạc.

Cốn xại, xá bấu



Người Hoa ở Bạc Liêu sử dụng cốn xại (cải muối), xá bấu (củ cải muối) trong bữa cơm hằng ngày. xuất phát điểm từ tiết kiệm nên vật liệu để làm cũng đơn giản. cũng muốn cốn xại ngon, thì cải làm cốn xại (cải tùa xại dùng để dưa cải) phải thật tươi non. trước tiên, cải được thái thành miếng nhỏ hoặc để nguyên bắp, rồi đem phơi cho đến héo, còn nếu như không khi làm cải dễ bị hư, đây được gọi là khâu chính yếu. Cải sau khoản thời gian phơi xong, sẽn mang trộn với muối hột, đường, rượu và nhất thiết không thể không có củ riềng để tạo mùi. Cốn xại tính từ đó muối, đến lúc ăn được cũng mất trên hai tuần.

so với xá bấu thì cách làm đơn giản hơn. Xá bấu khi mua về chỉ cần rửa sạch, xắt từng cọng nhỏ phơi khô. Lúc muối, sẵn sàng các thứ hương liệu gia vị như: đường, bột ngũ vị hương, rượu rồi trộn lẫn đều cùng nhau. bao giờ thấy đường tan, thấm hết vào cọng xá bấu là ăn được. Món này ăn với cháo trắng thì thật ngon.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét