đặc sản ăn uống, cây trái tỉnh bình dương

tỉnh bình dương phong phú đặc sản ăn uống và cây xanh. hành khách đến tỉnh bình dương thường xuyên phải mềm lòng trước những vườn trái cây trĩu quả của quỹ đất Lái Thiêu hay món bánh bèo bì chợ Búng trứ danh, món bún tôm khác biệt… ẩm thực ở Bình Dương vừa bình dị vừa vô cùng xa lạ

Hoa quả Lái Thiêu



từ thời điểm tháng 5 đến tháng 8 từng năm là mùa hoa quả chín rộ, bạn đi dạo vườn Lái Thiêu sẽ được tận thưởng không gian trong lành của vườn cây rộng lớn tít tắp và được hưởng thụ loại hoa quả ngon như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mít tố nga, vú sữa… hành khách có thể xuống thuyền vui chơi trên sông Sài Gòn mà chiêm ngưỡng cảnh vật vườn cây…

trong thời gian qua, Lái Thiêu được gọi là nơi dã ngoại hoàn hảo, đặc biệt là với giới trẻ giới tính, sinh viên học sinh vào mùa cây trái nở rực, bắt đầu từ tháng bốn, cũng song song vào dịp nghỉ hè. Lợi điểm của Lái Thiêu là ở sát cạnh TP.HCM, hai tâm điểm chỉ cách nhau 20km. hoa quả ngọt Lái Thiêu hấp dẫn các bạn đến nỗi nếu đi xe đạp cũng chỉ có không thật một tiếng đồng hồ đeo tay.

Đến đây, hành khách rất có thể vào vườn mua củ quả bằng phương pháp hái tại chỗ ăn hoặc đem đến, hay mua ở các hàng quán chuyên bán trái cây khắp Lái Thiêu.

Bánh bèo Chợ Búng



Bánh bèo chợ Búng ở Bình Dương ngon quan trọng đặc biệt nhờ có được bì heo ram với nước dừa. Bánh white color, dùng kèm với đồ chua và rau sống thật ngon miệng.

Khác với các loại bánh bèo khác, bánh bèo bì chợ Búng được thiết kế từ loại gạo đỏ đặc sản. Muốn đổ bánh bèo thật tuyệt vời phải quấy cho nhuyễn tới khi các hạt gạo tan thành bột đặc quánh trong nồi. Quấy được nồi bột với nước dừa tươi vừa ý xong mới đổ vào khuôn bánh bèo rồi mang đi hấp cho chín. quy trình tiếp theo sau là đãi đỗ xanh ninh làm nhân phết trên bề mặt bánh.

Bánh bèo ngon tùy theo bì và nước chấm. Bì là hỗn hợp thịt heo xắt mỏng, thêm các gia vị là tỏi và bột súp. thịt heo phải lựa thịt đùi ngon bọc da chung quanh, ram gần vàng. nước dừa tươi cho vào trong nồi vặn lửa riu riu cho nước dừa ngấm vào thịt mới thơm. tiếp nối là nước mắm, các gia vị phun phủ lên bánh bèo, bún bì hoặc nước để chấm cho món bì cuốn. Khi ăn, sắp bánh bèo vào đĩa kèm thêm dưa chua hoặc kiệu muối, rau thơm, giá, rắc hạt đậu phộng giã nhuyễn rồi chan nước mắm nam ngư vô.

thời nay, bánh bèo nối sát với địa danh chợ Búng bởi khi đến đây đã từng nên Brand Name cho bánh bèo bì đất Bình Dương. Từ bánh bèo, dưới bàn tay pha trộn và óc phát minh, các thợ gỗ nấu ăn đã “phát kiến” thêm hai món mới từ bì, góp thêm phần để cho bữa tiệc bánh bèo thêm đa dạng: bì cuốn và bún bì.

Đến tỉnh bình dương bạn cũng có thể ghé vào hai quán: Mỹ Liên nằm sát quốc lộ 13, gần ngã ba đường cầu cảng hay quán Ngọc Hương trước cửa chợ Búng. Có thể nói, nhìn hàng tỷ chiếc bánh trắng phau phau vị trí đĩa và hàng rổ bì thái đều tăm tắp, sợi nào cũng giống sợi nào, chắc chắn là ai vẫn muốn được thưởng thức mùi vị của nó.

Bún tôm



nói theo một cách khác trong đời bạn đã thưởng thức đa loại bún như bún giò, bún riêu, bún cá, bún ốc… nhưng bún tôm chưa chắc bạn đã sở hữu dịp được thưởng thức. đó là loại bún vừa tiết kiệm vừa ngon lại rất dân gian. nếu như có dịp ghé qua tỉnh bình dương, mời các bạn hãy tạm dừng ít phút Trải Nghiệm món bún tôm độc đáo này.

Nét đặc thù của bún tôm tỉnh bình dương đầu tiên là ở Cách làm bún. Bún tôm không phải loại bún làm sẵn bán ở chợ, hay bún được mua ở những lò làm bún nức tiếng. Người bán bún tôm làm bún ngay tại chỗ, Có nghĩa là những lúc có khách vào chủ quán mới mở màn ép bột gạo đã trải sẵn và hấp ở trong nồi nước đã nấu sôi. do đó, sợi bún nơi đây trông nhỏ, mềm và trong vắt. mặt kia, tôm dùng để làm bún tôm là những con tươi, còn sống được bắt từ ao, đầm. Con tôm nơi đây trông béo tốt và thịt săn, rất ngọt.

Do những nét độc đáo có một không hai đó nên tô bún ở tỉnh bình dương có vị ngon rất đặc biệt. chúng ta giã nhuyễn tôm sống đã bỏ vỏ, tiếp nối nhúng sơ vào trong nồi nước đang ở độ sôi, cho bún vào tô, chế nước dùng để xáo bún vào ngay Tiếp nối, rắc một ít tiêu bột, một ít mì chính, một nửa hành hương. thế cho nên là đang sở hữu ngay một tô bún tôm nực nội, tỏa mùi thơm rất hấp dẫn.

Thường bún tôm được dùng với với bánh tráng gạo nướng. Nhiều người mới ăn lần thứ nhất chưa thấy ngon và thích nhưng ăn nhiều lần thì nghiện lúc nào không hay. Nghiện vì chất ngọt của nước xáo bún, của mùi hành mừi hương ngát. đặc sản bún tôm là món dằn bụng buổi sáng rất riêng biệt.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét