món ăn đặc sản Hạ Long, Quảng Ninh

bạn đến quảng ninh đất mỏ thường chỉ biết các thông tin về vịnh Hạ Long, về những buổi tìm hiểu hang động và tàu ngủ đêm trên vịnh. Hạ Long dành riêng và Quảng Ninh tổng cộng có nhiều món ăn đặc sản ẩm thực rực rỡ, chứa hơi thở đậm đà của biển lớn.



Bánh cuốn chả mực
 


Cũng là những chiếc bánh cuốn thịt tráng mỏng tanh, nhìn rõ miếng thịt bằm, nấm, mộc nhĩ phía bên trong, nghi ngút khói bay mùi thơm của ruốc, hành phi. Người ăn gắp một miếng bánh cuốn, kèm chút rau mùi, một miếng chả mực vừa chiên cũng đang nóng bức vàng ruộm, toàn bộ nhúng vào bát gia vị chấm màu hổ phách lóng lánh khoanh ớt đỏ. Sự phối hợp tuyệt vời của bánh cuốn đã không còn xa lạ với chả mực Hạ Long sẽ khiến một món thức ăn khẩu vị biển rất lôi cuốn.

khách du lịch rất có thể nếm bánh cuốn chả mực tại quán cạnh rạp Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh quảng ninh, giờ dùng cho từ sáng đến trưa; hay bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, TP Hạ Long.

Món ngán



Ngán hoàn toàn có thể chế biến được không ít món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. tất cả gọi là ngán nhưng ko ngán một chút nào. với những khách du lịch nam thường sở trường món rượu ngán. Rượu ngán có mùi thơm rất độc đáo của biển.

Các món từ ngán khá phổ biến tại các nhà hàng quán ăn, nhà hàng quán ăn tại Hạ Long, TP Quảng Ninh.

Canh hà Quảng Yên



Một đặc sản khác của Hạ Long mà người Yên Hưng rất tự hào, đó là con hà. Canh hà Quảng Yên, nhất là giống hà cồn sống ở sông Chanh đem nấu canh chua ăn thật ngon và có cả bốn mùa, nhưng hay nhất vẫn chính là được lấn vào những ngày hè nóng bức. không dừng lại ở đó, hà hoàn toàn có thể đem tẩm bột rán ăn rất béo.

Bánh “gật gù”



thao tác bánh gật gù về hình thức giống như phương pháp làm bánh cuốn. cũng chính là bột được xay từ gạo ngon, ngâm từ xưa. Bí quyết với bánh gật gù là lúc xay gạo, nhà chủ sẽ cho ít cơm thừa để bánh ngon hơn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước để chấm quan trọng đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm liệm kỹ càng. Cảm giác mát, mềm của bánh, vị ngọt bùi, thơm, ngậy của miếng khâu nhục hoàn toàn có thể chiều lòng được cả những khách khứa không dễ chiều. Bánh gật gù nức tiếng đặc biệt là ở Tiên Yên. tuy vậy trên khắp các vùng của tỉnh quảng ninh đều rất có thể tìm kiếm được món bánh gật gù vừa ngon vừa khác biệt này

Địa chỉ: Nhà bà Tuyết số 32 phố chủ quyền, thị trấn Tiên Yên. Nếu mua con số nhiều cần đặt trước.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ



Rượu được cung ứng từ loại gạo nếp đặc sản của địa phương. Gạo nếp không giã, được nấu chín ứng dụng ủ. Khi đã lên men và đến độ ngấu thì con người bỏ vào ngâm cùng với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ, sau một lúc chuyển thành rượu. Rượu được chắt ra đựng trong hũ, lọ để uống dần, mỗi bữa một vài chén. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ có hương vị chua ngòn ngọt, có chức năng thúc đẩy tiêu hoá, giải khát tốt nhất, đặc biệt là vào mùa hè.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét