Lạ miệng với món ăn ngon Đồng Tháp

Miền Tây Nam bộ mà chiếc rốn là vùng Đồng Tháp Mười mênh mông, là giang sơn của rất nhiều loài sản vật hoang dại trên rừng dưới nước như bông sen, bông súng, tôm, ốc, rùa, rắn…. Tìm hiểu cách dùng, phương pháp nấu những món ăn đặc sản của người gốc miền Tây là một lễ nghi đặc sắc ở Đồng Tháp Mười.



Cá lóc nướng trui



con cá quả rửa cho sạch, lựa con chừng 1 kg là vừa, thịt cá vừa ngọt, thơm, lại cực dễ nướng. Cá chín, đặt nguyên con lên tàu lá chuối, cạo bớt lớp vảy cá bị cháy, xẻ lằn dài theo bụng con cá, mở ra làm đôi là ăn được. Lấy miếng cá còn bốc khói cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm vào nước mắm hoặc mắm nêm, các bạn sẽ thấy thật sướng miệng khi mừi hương, độ ngọt béo của cá đan xen với những mùi vị của khế chua, chuối chát, ăn hoài không ngấy.

Rắn Đồng Tháp



Dồi rắn chắc hẳn rằng món quan trọng vì “không phải ai muốn ăn cũng được”. Cùng với chuột, cá, rắn ở Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi nhiều vô số. Nhưng để triển khai món dồi rắn người dân thường chọn rắn bông súng và rắn nước để làm nên. Rắn bắt về, thui hoặc trụng nước nóng cho tróc vảy, rút ruột, rửa cho sạch bụng để cho khô ráo nước, rồi vứt da. Thịt rắn bằm nhuyễn, nêm chút các gia vị, tiêu, bột ngọt. Phần nguyên liệu này tiếp đến được dùng để Đánh mạnh phần da rắn và khi căng tròn, rồi sử dụng dây buộc kín hai đầu hoặc rất có thể phân thành từng đoạn.

Cơm gói lá sen



Cơm nấu bằng gạo huyết rồng với hột sen nấu cho chín và muối mè, gói trong chiếc lá sen, rất có thể phục vụ 2 tới 4 người ăn. Cơm ngon, càng nhai càng có chất ngọt và bùi, lại càng bùi béo nhờ tinh chất hột sen và mè tan hòa trong nước bọt. Cơm rang nóng và một chút thịt, lạp xưởng, hạt sen, trứng… được gói vào lá sen khi mới trút từ chảo xuống. mùi thơm của cơm chiên hòa trộn cùng vòi hoa sen phảng phất khiến miếng ăn trở thành đáng nhớ khó phai.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét