Những món ăn đặc sản khi chuyến du lịch Hạ Long



Hạ Long trong số những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền bắc bộ thuộc những khu du lịch nổi tiếng như: Bãi cháy, Huyện Đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang kinh ngạc, khu di tích Yên Tử và cụm di sản Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, bảo tồn thành phố quảng ninh… Ngoài ra, Hạ Long còn biết tới đến với những món ăn đặc sản, ăn uống Hạ Long từng làm say đắm rất nhiều khách du lịch từng bước vào đây. chúng ta nên xem thêm list những món ngon, món ăn đặc sản khi đi tour du lịch Hạ Long nhé.

Sá sùng – đặc sản Hạ Long



Sá sùng là các món ăn khá đắt đỏ của ẩm thực Hạ Long, bởi vì nguyên nhân là sá sùng rất hiếm chỉ cần ở đảo Quan Lạn – Minh Châu (đảo vân đồn, Quảng Ninh), mỗi kg sá sùng có mức giá khoảng 4 triệu. Sá sùng tươi xào tỏi là đặc sản ở Hạ Long, hay sá sùng rang chấm kèm tương ớt cay ăn với với rau diếp cá, uống bia cũng khá hấp dân, hộ dân Hạ Long thường phơi khô sá sùng rồi mang đi rang cho chín vàng có được mùi thơm hấp dẫn.

Món ngán Hạ Long



đặt tên ngán nhưng món ăn đó lại k ngán một chút nào, là một món ăn đặc sản của vùng đất sát biển. Con ngán có dạng hình gần giống với con ngao, ngán được tạo ra thành nhiều món ngon khác nhau như ngán hấp, nướng, xào hay nấu cháo, quan trọng đặc biệt rượu ngán với hương vị cay cay, thơm nồng khi trải nghiệm ai cũng phải trầm trò đề cao. nếu như khách hàng muốn mua ngán về lằm quà hãy tới Quanh Vùng chợ Cái Răm, Vườn Đào có bán tương đối nhiều ngán tươi và rượu ngán.

Bánh “gật gù”



Tới Hạ Long không thể không trải nghiệm món bánh có cái tên rất lạ bánh “gật gù”. Bánh được gia công từ gạo xay giống như bánh cuốn ăn kèm lộn với nước chấm, thịt kho tàu sẽ cảm nhận được vị mềm của bánh, mừi hương béo ngậy của thịt chắc hẳn món bánh “gật gù” sẽ chiều lòng cả được các khách khó chiều nhất. bạn có thể thưởng thức món bánh náy tại rất nhiều nơi ở Quảng Ninh, song bánh “gật gù” ở Tiên Yên là nức danh nhất. liên hệ: Nhà bà Tuyết số 32 phố Hòa Bình, đô thị Tiên Yên. Nếu mua số lượng nhiều cần đặt trước.

Nem chua, nem chạo thành phố Quảng Yên



Nem chua, nem chạo là món ăn thân thuộc ở nhiều địa điểm, nhưng nem Quảng Yên, quảng ninh đất mỏ lại thêm một mùi vị đặc trưng. Nem được thiết kế từ những vật liệu dân gian như bì lợn, thính, lạc rang trộn cùng với nhau ăn kèm cùng với nước chấm và lá sung thì thật là tuyệt với. Nem chua, nem chạo trở nên món quà que bình dị, khác biệt mà siêu hấp dẫn, chúng ta có thể tới Quảng Yên để trải nghiệm và sau khi mua về làm quà nhé.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét