nên ăn những gì khi đi chơi Malaysia?

ăn uống Malaysia đưa đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các bạn với nét hòa trộn tài tình của các món ăn Trung Quốc và món ăn Ấn Độ. Đến Malaysia, bạn nhớ thưởng thức những đặc sản quyến rũ như: Lok Lok, cà ri gà, cháo ếch, roti canai…

Lok Lok



trong trường hợp là tín đồ của phim Hàn, bạn sẽ không thể quên cảnh nam nữ diễn viên chính đôi lúc tạt vào một trong những loại xe bán tải nhỏ với mênh mông xiên que, chọn cho mình một xiên bất kỳ. tiếp đến đưa cho những người bán chiên qua dầu, rồi nướng sơ lên trên bếp lửa, cuối cùng nêm thêm 1 chút bột ớt. Rồi vừa thư thả thả bộ, vừa“măm măm” vừa hít hà vị cay, vị nóng của xiên que. Những xe và những món ăn như vậy ở Malaysia được gọi là Lok Lok.

Roti canai



các món ăn sáng cổ đại của người Malaysia có nơi sản xuất từ Ấn Độ đấy khách tham quan ạ. món ăn có thể khá giống với rất nhiều các món bánh khác của quốc tế. Tuy nhiên, Roti canai lại dẻo đến bất ngờ. các món ăn sẽ ngon nhất sau khi vừa mới được nướng xong. Vỏ bên ngoài xốp, giòn như 1 chiếc bánh sừng bò còn ruột bên phía trong lại khá rẻ và hơi dai. món ăn này đã được ăn với với cari, đậu hạt. không chỉ có thế, cũng đều có phong phú Roti canai khác được làm từ trứng, củ hành tây hoặc có đôi khi từ cá mòi.

Laksa



có nhiều các phiên bản cho món Laksa là loại mì – phở rất được quan tâm ở Malaysia, hộ dân Malaysia vẫn chuộng nhất là dòng Laksa cà ri và Assam Laksa. Assam laksa thì được thiết kế từ cá, mì, dưa chuột, dứa và một tẹo gừng đâm nhỏ để trang hoàng. Assam laska được thích thú bởi nó có khả năng thúc đẩy vị giác bằng vị cay và chua rất cá tính. Khác với Assam Laska, Laska cà ri đưa đến cho quang khách một hương vị béo ngậy của ca ri hòa với nước dừa tươi, vị ngọt mặn mòi của cá, tôm, sò… làm cho các món ăn trở thành vô cùng quyến rũ và được ưa chuộng hơn hết trong tỷ phú đình Laksa.

Popiah



Một loại nem cuốn rất đặc biệt ở Malaysia đó là Popiah. các món ăn được cuốn từ củ cải cắt từng miếng nhỏ cùng theo với nhiều loại rau, hạt lạc, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo. các món ăn này rất phù hợp cho những ngày trời nóng bức đặc trưng của Á Lục.

Mee goreng



Mee goreng là một loại mì xào với nhiều bạn dạng không giống nhau rất nổi danh ở Malaysia. các bạn sẽ thường nhìn thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc miếng thịt bò hay gà tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. đấy là món thức ăn đường phố rất tốt, nhiều bạn bán sản phẩm sử dụng than thay vì loại bếp ga để xào mỳ và cách họ làm các món ăn này sự thật rất thiện nghệ.

Ikan bakar



Một các món ăn rất riêng biệt và có chỗ kỳ diệu và ở đây đó là Ikan bakar – tạm hiểu là món cá nướng. Cách chế biến món thức ăn này khá giống như cách nướng cá ở vô số miền quê VN) trước đó, đấy là cuộn những loại cá và đã được tẩm liệm sẵn với các phụ gia vào trong lá chuối. Khi nướng lớp lá sẽ thẳng trực tiếp tiếp xúc với lửa, còn cá bên trong sẽ vừa ngấm vị, vừa thơm lại không bị cháy.

Sambal udang



các món ăn “đậm chất” Malaysia – Sambal udang. Sambal là sự pha trộn của ớt, mắm tôm và calamansi. đó là món thức ăn hằng ngày của bệnh nhân Malaysia. Họ trộn lẫn cho đều tôm đã luộc, bóc vỏ với sambal. Tôm tươi sẽ khiến dịu ít hơn vị cay và mặn của sambal thế cho nên các món ăn này sẽ không quá cay như nhiều bạn vẫn nghĩ. Ở một số nơi, tôm được sửa chữa bằng mực và cá đuối.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét