món ăn ngon đặc sản quảng ninh đất mỏ nức tiếng ăn 1 lần nhớ mãi



quảng ninh đất mỏ có món ăn đặc sản gì ngon và món ăn nức danh ở quảng ninh đất mỏ được xem là chủ đề tuần này mà dulich9 muốn reviews cho những bạn. nếu như có cơ hội đi chuyến du lịch quảng ninh đất mỏ thì bạn nhớ thưởng thức hết những món ăn độc nhất tiếp sau đây nha!

Bánh gật gù



đặc sản ngon nổi tiếng ở Quảng Ninh tiếp sau để bạn trải nghiệm là món bánh gật gù được làm từ bột gạo và cơm thừa. Bánh gật gù giống với bánh phở nhưng vị lạ hơn bởi thêm cơm thừa và nước chấm độc nhất làm từ thịt băm, mắm ngon, mỡ gà. nếu như khách hàng muốn thử món này thì có thể tới những siêu thị hay quán bán sản phẩm bữa sớm nhưng tốt nhất vẫn là ở thành phố Tiên Yên, nhà bà Tuyết số 32 đường tự do.

Nem chạo



đặc sản bình dân ở thành phố quảng ninh này chắc đa số chúng ta biết bởi vì nó được làm từ bì lợn và bột gạo rang lên. Do nem chạo được làm từ bì lợn nên giá cả khá mềm và các phái nam thường chọn lựa nem chạo như một món ăn nhậu yêu thích. Nem chạo tuyệt nhất khi cuốn cùng lá sung, rau thơm bằng bánh tráng rồi chấm cùng nước mắm chua ngọt. Khi ăn các bạn sẽ có được hương vị bùi bùi của lá sung, thơm của gạo rang cùng dai giòn của các sợi bì lợn.

Cà sáy



Một món đặc sản ở thành phố quảng ninh khác mà thường cung ứng tại các nhà hàng quán ăn đây là cà sáy, con thú lai giữa ngan và vịt. Nhờ vào sự phối hợp độc nhất đó mà con cà sáy có được mùi thơm đặc thù, thịt không quá khô cũng không thực sự mềm. Cà sáy có rất nhiều cách chế biến không giống nhau cũng như ngan hay vịt nhưng căn bản các bạn thường chọn nướng hoặc hấp, ăn với loại nước chấm có xá xị, gừng tươi của bệnh nhân TP Quảng Ninh thì đảm bảo bạn sẽ đánh chén sạch bay.

Ruốc lỗ



nếu như bạn tới quảng ninh đất mỏ vào lúc tháng 7 tới tháng 10 âm lịch thì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản ruốc lỗ. Nhìn bên phía ngoài con ruốc lỗ có hình dạng đầy đủ con bạch tuộc nhưng nhỏ thêm hơn bạch tuộc không hề ít. Người thành phố quảng ninh gọi con thú này đó là ruốc lỗ bởi nó thường sống trong lỗ hoặc hang nhỏ. bạn cũng có thể ăn ruốc lỗ theo rất nhiều cách như nướng, xào, hấp, chiên nhưng luộc và chấm mắm tôm vẫn chính là ngon hơn hết. Nếu chưa chắc chắn nên ăn gì khi đi tham quan tỉnh quảng ninh thì bạn hãy thử món ngon này nha.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét