7 đặc sản ngon ngất ngây của đảo Cát Bà

Tu hài, bún tôm, sam biển, cá song… là những đặc sản níu chân bạn của hòn đảo Cát Bà tuyệt đẹp và hiếu khách.



Sam biển



Sam thường sống thành từng cặp, cân nặng sam cái chừng một ký, sam đực chỉ bằng một phần hai. Lúc nào hai gián đực và cái cũng bám chắc như hình với bóng trên mai gián cái nên dân gian mới sinh ra câu nói “yêu như sam”.

Khi bắt được sam, con người thường bỏ sam đực bởi ít thịt, chỉ bắt sam cái. sau thời điểm sam được thịt lấy thịt rất có thể chế tạo được cả trên chục món. Phổ biến là các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… chế biến các món sam luôn đi kèm theo với gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau các gia vị đặc biệt như lá lốt, hành, răm… một trong các món tạo ra từ sam, hấp dẫn nhất là món sam nướng, sam xào chua ngọt.

Cá song



Cá song là loài cá thuộc vùng nước ấm, vùng TBD và có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài, riêng Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi loài vật rồi cho giá đủ dinh dưỡng cao. Từ cá song con người ta chế tạo nhiều các món ăn quyến rũ, tốt cho sức khỏe như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… Ngoài cái ngon của món thức ăn, việc buông cần câu cá song trong đêm cũng thu hút khách du lịch.

Cá hồng và cá giò



biển đã phóng khoáng tặng thưởng cho biển đảo Cát Hải hai loài cá giàu giá đủ chất và kinh tế tài chính này. Từ hai loài cá này con người ta đã chế biến ra không ít các món ăn như; gỏi, lẩu, hấp, sốt, nướng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét