10 món Malaysia khó ăn nhưng dễ nghiện

Đến Kuala Lumpur hay TP ăn uống Penang, đừng bỏ qua thời cơ thử bát mỳ Assam Laksa cay nồng hay là xiên satay thơm và ngon.


Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia nên nó phía bên trong các mục những món ăn nhất quyết phải thử khi đến quốc gia này, nức danh đặc biệt là ở bang Penang, cách TP Hà Nội Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế tạo từ canh chua cá. hương vị chua đặc trưng được tạo ra từ Assam (me chua) phối kết hợp hài hòa với chất ngọt từ phần thịt cá thu xắt từng lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo ra một bát mỳ nực nội mang hơi thở cay nồng, mặn mà khó phai. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng số 7 trong menu 50 các món ăn thú vị nhất thế giới.

Mỳ Hokkien Mee



Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. tuy vậy, cách thực hiện món ăn này ở cả 2 nơi lại có sự khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ các tua mỳ trứng vàng trộn với nước dùng sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. các món ăn càng vươn lên là mặn mòi hơn với độ ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng với một chút ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt con lợn và nước lèo ngọt lịm từ xương hầm. các món ăn còn lôi kéo thực khách bởi sự quyến rũ từ các sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng theo với cá viên, tôm và hành chiên thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món thức ăn sáng phổ biến đã được yêu thích ở Penang.

Món trộn thập cẩm Pasembur



Pasembur còn gọi là Mamak Rojak là các món ăn gồm khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột cắt từng miếng nhỏ, đậu hũ, mực, tôm chiên, bạch tuộc trộn đều trong hỗn tạp nước dùng sốt cay ngọt của hạt lạc, tương ớt cay và khoai lang. nước sốt với hương vị đặc biệt quan trọng đó chính là nét đặc trưng tạo sự quyến rũ cho món trộn thập cẩm của Malaysia.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là món ăn quan trọng được yêu thích tại quốc gia Hồi giáo này và được gọi là món ăn đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được thiết kế từ mỳ gạo xào với nước tương đen cùng với một số loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên phía trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành cây và một chút tương ớt cay tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

 Cơm Nasi Lemak



 Cơm Nasi Lemak với những hạt gạo được hấp cho chín từ nước dừa béo ngậy. Cơm giữ vị mùi vị thơm và ngon và ăn chuẩn điệu nhất lúc được gói trên lớp lá quả chuối còn xanh, luôn luôn phải có là đậu phộng rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt và hoàn chỉnh với dưa chuột và trứng luộc chặt miếng. nhiều lúc, cơm Nasi Lemak còn thêm cả thịt gà, thịt bò, thủy sản hoặc cà ri cừu cho góp thêm phần đượm đà.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét