10 món ăn vặt dưới 10 nghìn đồng ở Sài Gòn

tất cả khách tây hay người miền khác đến cũng đều chẳng thể bỏ dở còn nếu như không muốn nói là họ bị thôi miên trước những món ăn vặt tuyệt vời và hoàn hảo nhất mà giá chưa đến 10.000 đồng.


Chuối nướng bọc nếp



không khó chút nào để tìm kiếm được món ăn đường phố thân quen này ở thành phố sài thành. Chuối nướng bọc nếp, cuốn phía bên ngoài lớp lá chuối và bắc lên vỉ than nướng. Sau khi chuối chín, gắp ra đĩa và thái khoanh, rưới nước dừa và lạc lên ở trên. Sự phối hợp giữa chất ngọt của chuối, vị bùi bùi thơm thơm của nước dừa tươi và cơm nếp tạo thành sức quyến rũ đặt biệt cho món này.

Chuối nướng bọc nếp được bán phổ cập trên các vỉa hè, hẻm phố, người bán thường bóc sẵn vỏ chuối, cuộn nếp tròn theo trái chuối rồi đặt lên trên lò than hồng nướng chín. Món này có giá bán nao núng từ 4.000 – 6.000 đồng/trái chuối tùy khoanh vùng. Bán đông và nhiều nhất là trước các cổng khu trường học.

Bánh tráng trộn/nướng



Bánh tráng trộn là quà vặt có nguyên liệu khá giản dị tuy vậy thật ngon và hấp dẫn. chi tiết, chỉ với một ít bánh tráng cắt chỉ đem trộn cùng tôm khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, lạc… mắm me sốt chua ngọt cùng vài cọng rau răm dễ làm cho nghiện. Giá cho món bánh tráng trộn là 5.000 – 8.000 đồng/bịch, bánh ngon nhất “trú ngụ” ở địa chỉ Hồ Con Rùa (Q1).

Bánh tráng nướng thì phức tạp hơn một chút. Chiếc bánh tráng tròn mỏng white color được nướng trên lò than hồng đỏ lửa, rồi người bán phết thêm mỡ hành, hột gà hoặc trứng cút, xúc xích, tôm khô hay bó xé sợi… nướng chín cho đến lúc được màu sắc vàng ruộm cùng mừi hương của trứng lan tràn.

quyến rũ như thế nhưng bánh tráng nướng chỉ có giá 6.000 – 8.000 đồng/cái tùy loại và tùy vị, trong số đó hẻm Cao Thắng (Q.3) là Quanh Vùng bán bánh tráng thích hợp nhất.

Xiên que



Đi trên đường phố sài thành, Không khó để bắt gặp những hàng xiên que nướng có giá từ 3.000 – 5.000 đồng/que. Có nhều loại xiên que như cá viên, bò viên, tôm viên, hoành thánh, tào phở gồm cả giò lụa chiên hấp dẫn.

thao tác xiên que nướng khá đơn giản và giản dị, thường người bán sẽ lấy sẵn một số loại viên về và khi có khách hàng mới chiên ngập dầu nóng vàng ruộm, thêm tương đen, đỏ chấm cùng hoặc rải lên trên.

nhiều loại xiên que thường được bán di động trên xe đạp hoặc xe máy, cũng đều có khi xiên que được bán trong những tiệm ăn vặt nhưng giá sẽ cao hơn từ 1.000 – 2.000 đồng/xiên.

Bắp xào



Người tại TP. Hà Nội hay ăn bắp luộc, còn người thành phố sài gòn ưa hưởng thụ bắp xào mỡ hành.

Bắp xào mỡ hành được nhập khẩu từ Thái và người bán sản phẩm ở thành phố sài thành đã biến tấu với Nguyên vật liệu rất VN) như tôm chấy khô, cây hành hoa…rất hấp dẫn.

chi tiết, bắp được luộc cho chín, tách hạt, trong lúc có người ăn thì chủ hàng sẽ lấy bắp đem xào trong khi dầu nóng lên, nêm thêm tôm chấy và hành hoa khi sắp chín, rải tương ớt lên trên là hoàn thành xong món bắp xào hấp dẫn. quà ăn vặt này có mức giá 5.000 – 8.000 đồng/hộp đã được triển lẵm nhiều ở những cổng trường học và khu vỉa hè ở Q.Bình Thạnh.

Gỏi cuốn



được xem là quà ăn vặt ngon, bổ, rẻ nhưng gỏi cuốn chỉ có mức giá 4.000 – 6.000 đồng/cái, có đôi khi có những nơi bán giá 2.000 đồng/cái.

Gỏi cuốn bao gồm nhiều nguyên liệu đơn giản như bún, rau xà lách, tôm, thịt luộc, lá hẹ…ăn rất mát và lại rất đầy đủ chất dinh dưỡng lên không lạ gì khi món ăn này được rất nhiều các chị em thích thú.

ăn kèm gỏi cuốn là tương đen hoặc nước mắm gray clolor vàng tùy vị từng người. Nhưng đa số hay ăn uống tương đen vì vị chua ngọt rất đầy đủ, còn nước mắm nam ngư thì mặn khó ăn hơn.

Gỏi cuốn được bán ngon, rẻ chủ công ở Q. Bình Thạnh, Thủ Đức… với giá 2.000 – 4.000 đồng/cái.

đậu hũ nước đường



Ở Sài Gòn, người dân sinh sống thường gọi món tào phớ là tàu hũ. Không ai biết tên thường gọi tào phở có mặt khi đó nào, nhưng đối với đậu hũ khu vực miền bắc và tào phở khu vực miền trung thì tào phở miền nam bộ có chỗ đặc hơn.

Cụ thể chén tàu hũ rất mịn, thêm nước dừa và thường được ăn lúc đang nóng lộn với nước đường, một vài lát gừng vàng tươi và một số chỗ khác còn nếm nếm thêm những viên bột lọc nhỏ ăn kèm.

Chén tào phở nhỏ có giá từ 5.000 – 6.000 đồng đã được bán ở hầu hết các đường phố lớn, nhỏ TP sài thành, nhưng ngon nhất là khu Bùi Viện (Q.1).

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét